Để làm một đoạn văn nghị luận xã hội ngắn, nêu ra quan điểm, ý kiến của các em một cách đặc sắc và xúc tích theo yêu cầu của đề bài. Các em phải có vốn kiến thức xã hội phong phú và chuẩn thì mới không đi lạc ý trong khi viết. Các em hãy tham khảo các bài văn nghị luận xã hội dưới đây để rút ra cho mình, những kiến thức hay để áp dụng vào bài làm của mình. 

Đề bài: Có rất nhiều người mặc da của động vật chết. Tại sao con người thích điều đó?

Bài văn nghị luận xã hội mẫu. 
Đề bài: Có rất nhiều người mặc da của động vật chết. Tại sao con người thích điều đó?

Ngày nay con người có xu hướng mặc nhiều thứ như quần áo, túi xách và mũ được làm từ động vật chết vì nhiều lý do. Trước tiên, có thể dễ hiểu rằng mặc những thứ này có thể làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái bởi vì chúng thì nhẹ và trông rất đẹp. Chẳng hạn như khi mặc áo choàng da lông thú hoặc đeo ví da thì các cô gái không những trở nên quyến rũ và duyên dáng trước đám đông mà còn trông rất hợp thời trang. Thứ hai, con người cần có những bộ quần áo ấm vào thời tiết lạnh. Không có đồ áo ấm thì họ khó có thể tồn tại vào mùa đông. Cuối cùng, nhiều thanh thiếu niên dường như muốn bắt chước thời trang và thói quen của những người nổi tiếng mà mình yêu thích. Điều này có nghĩa là họ sẵn sàng trả một số lượng tiền lớn để mua những bộ quần áo xa xỉ được làm từ động vật chết bởi vì họ muốn làm cho chính mình trông giống với thần tượng của mình. Tóm lại, con người ở mọi độ tuổi sử dụng động vật chết để đáp ứng nhu cầu riêng của mình. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất