"Bài văn hãy kể về gia đình emlà một dạng đề bài tập làm văn thường gặp trong chương trình tập làm văn lớp 3. Trong các đề thi và làm bài kiểm tra học kỳ, để các em có thêm nhiều kiến thức và kĩ năng làm tốt đề bài văn này. Luyện viết văn hay giới thiệu đến các em và các phụ huynh, các đoạn văn và bài văn kể chuyện dưới đây để các em tham khảo thêm trong quá trình hành văn của mình được tốt hơn.

Bài văn hãy Kể về gia đình em lớp 3. 
Bài văn hãy Kể về gia đình em lớp 3.


Gia đình em gồm có bốn thành viên: đó là bố, mẹ, chị gái và em. 

Bố và mẹ em đều là công chức nhà nước. Năm nay, bố và mẹ đều ngoài ba mươi tuổi. Bố, mẹ rất yêu công việc của mình. Chị gái em đã bước vào tuổi mười sáu, chị đang học lớp mười. Là một nữ sinh trung học, chị rất duyên dáng với bộ áo dài trắng tinh, thướt tha và thanh nhã. Em và chị gái luôn chăm chỉ học tập, vâng lời thầy cô giáo. Bố và mẹ rất hài lòng về chúng em.

Em nguyện chăm ngoan, học giỏi để trở thành người có ích.

Bài văn hãy kể về gia đình em.


Như bao trẻ thơ khác, em có một mái ấm gia đình. Nơi ấy có bố, mẹ, em và em trai của em.

Bố em là một kĩ sư xây dựng. Mẹ em là bác sĩ chuyên khoa nội. Công việc của bố và mẹ đều vất vả, bận rộn. Thế nhưng bố, mẹ đều rất yêu nghề, tận tụy với công việc của mình. Tuy suốt ngày bận rộn với công việc nhưng bố và mẹ đều chăm sóc hai anh em chúng em rất chu đáo. Em và em trai luôn vâng lời bố mẹ. Năm nay em bước vào lớp Ba còn em trai đang còn tuổi Mẫu giáo. Chúng em luôn chăm ngọan, học giỏi để bố mẹ vui lòng. Bố, mẹ luôn hài lòng về thành tích học tập của em.

Em rất tự hào về bố, mẹ. Tự hào về gia đình em một gia đình trên thuận dưới hòa. Anh em thương yêu, đùm bọc nhau.

Em mong gia đình em luôn hạnh phúc.



0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất