Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng".


Sân trường dưới những hàng cây xanh tươi che bóng mát, nơi lưu dấu biết bao kĩ niệm tuổi học trò. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã có ít nhất một lần thẩn thờ đứng ngắm say đắm hàng cây dưới sân trường. Hãy cùng chúng tôi ôn lại kỹ niệm về hàng cây dưới mái trường với. Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng". để cảm nhận. Đây là một bài văn mẫu miêu tả hay đáng để các em đọc, tham khảo làm văn hay.


Bài Văn Hãy Tả Một Cái Cây Ở Sân Trường Em "Cây Bàng".

Chắc hẳn mỗi người học trò nào cũng có những kỉ niệm về mái trường, thầy cô và bè bạn, với tôi kỉ niệm ấy gắn với cây hàng ở sân trường tiểu học Trần Phú. 

Có lẽ, không bao giờ tôi quên được hình ảnh về cây bàng này. Từ xa nhìn lại, cây bàng như chiếc ô xanh kì lạ. Rễ cây nổi lên mặt đất như những con rồng đang uốn lượn. Nhưng đẹp nhất vẫn là lá bàng. Những ngày cuối đông lá bàng chuyển từ màu lục già sang màu vàng rồi chuyển sang màu đỏ thật lộng lẫy, không sót một chiếc lá nào. Bây giờ, cây bàng nổi bật với những chiếc lá đỏ chối giữa bầu trời lạnh lẽo mùa đông khiến ta cảm thấy ấm áp. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoáng qua đã làm chiếc là bàng rơi xuống. Lúc ấy, trông những chiếc là bàng thật giống những chiếc máy bay, rơi đột ngột từ trên cao xuống bị gió thổi làm cho lão đảo, lão đảo mấy vòng rồi cuối cùng đã hạ cánh xuống mặt đất. Những chiếc máy bay hạ cánh chồng lên nhau như một chiếc thảm rực rỡ khiến cho những cành bàng trở nên trơ trụi. Để rồi mùa xuân đến, lộc non tràn đầy trên những cành khô khốc ngày nào. Những lộc non ấy xanh biếc một màu xanh đến kì lạ, xanh tươi đẹp đến nỗi người vội vã đến mấy cũng phải dừng lại đôi chút để ngắm lá bảng. Và dường như trong mỗi cành lộc non như ẩn chưa cái gì đó vô cùng mạnh mẽ, một sức sống mãnh liệt, tràn đầy sức sống. Đến mùa hạ, lá bàng đã rắn rỏi hơn, chiếc lá to dần lên thật dày, xanh um mát rượi. Ánh sáng xuyên qua giờ chỉ còn là màu ngọc bích. Chính vì lẽ đó mà chúng em rất thích được ngồi dưới tán lá bàng đọc truyện, chơi nhảy dây, đá cầu... Mùa thu đến, hoa bàng đã nở rộ xinh xinh như những ngôi sao tí hon rồi dần trở thành những quả bàng vàng ươm, thơm lừng và ngọt lịm, nhân ăn bùi bùi như lạc. 

Thời gian thấm thoát trôi qua cũng đã hơn năm năm rồi, em phải xa mái trường tiểu học Trần Phú yêu dấu, phải xa bạn bè, xa cây bàng để bước vào ngôi trường mới nhưng có lẽ suốt đời này em sẽ không bao giờ quên và mãi khắc ghi vào trong tim hình ảnh cây bàng với những kỉ niệm bạn bè của thuở nào. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất