Bài làm văn miêu tả mẫu hay nhất. 
Bài Văn Hãy Tả Một Cảnh Đẹp Mà Em Biết. 

Vào dịp nghỉ hè, tôi được đi nghỉ mát ở Nha Trang cũng gia đình. Khi đến nơi thì trời đã tối. Mẹ bảo phải ngủ sớm để ngày mai có sức đi chơi. Hôm sau, mẹ gọi tôi dậy rất sớm. Khi ra đến biển tôi nghe tiếng sóng rì rào giống như một khúc nhạc tươi vui. Một cơn gió thoáng qua làm cho những cây dừa đung đưa. Sóng vẫn vỗ ào ào không nghĩ, trời đất vẫn yên tĩnh. 

Một vệt hồng xuất hiện ở phía chân trời, lớn dần cho tới khi thành một con đường hồng thắm, rạng rỡ từ đó đến chỗ chúng tôi. Mặt 

biển thì óng ánh màu hồng nhạt.

Và phía chân trời, mặt trời từ từ xuất hiện. Những tia nắng ban mai bắt đầu trải khắp mọi nơi. Càng lên cao thì mặt trời dần dần mất đi màu hồng, thay vào đó là màu đỏ chói chang. 

Biển thức dậy hoàn toàn, sóng càng lúc càng vỗ mạnh. Những con thuyền ra khơi bây giờ đã về. Kìa, một con sóng bỗng nhô cao lên, hăng hái tiến nhanh vào bờ. Chúng cứ chồm lên nhau cuốn lấy bờ cát phẳng lì, bọt nước trắng xóa cùng những tiếng rì rào sôi động. 

Trong khi sóng đang cuồng nhiệt nhảy múa thì những người đi tắm biển sớm đã tập trung khá đông. Người ta tràn xuống biển và kêu lên khi thấy một con sóng lớn nhảy qua đầu. Thỉnh thoảng có những đứa bé bị sặc nước. Đằng kia những đứa trẻ đang e dè trước những con sóng lớn. Có lẽ đây là lần đầu chúng được ba mẹ cho đi tắm biển. Nhưng cũng có những đứa rất hiếu động bày đủ mọi trò chơi. Tôi đã nhanh chóng làm quen được với rất nhiều bạn rồi cùng các bạn xây lâu đài cát. Trên bờ cát, những con cồng bé tí đang chạy lang xăng. Người tắm biển đông dần. Quanh chỗ tôi đứng có rất nhiều đụn cát nhỏ. Mỗi khi sóng vào thì nó chợt tan biến, thì ra đây là công trình của các chú dã tràng. “Dã tràng xe cát biển đông” câu này tôi đã nghe rất nhiều lần nhưng bây giờ mới được chứng kiến tận mắt. Không biết tại sao con dã tràng lại làm những công việc vô ích đó nhỉ! 

Ngắm mãi những con dã tràng mà tôi quên mất là mặt trời đã lên cao trên đỉnh đầu. Những tia nắng chói chang đang dần lấn át ánh nắng dịu dàng của buổi sớm mai. Đây cũng là lúc cả gia đình tôi phải tạm biệt biển để về khách sạn ăn trưa. Một lần ở biển thật là thú vị. 

Chuyến đi Nha Trang lần này đã để lại cho tôi nhiều điều thú vị về biển. Chia tay Nha Trang, tôi mong được một lần trở lại. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất