Bài làm văn mẫu hay nhất. 
Em Hãy Tưởng Tượng Để Tả Lại Cô Tấm Trong Truyện Tấm Cám.

Trong truyện Tấm Cám, Tấm là cô gái vừa đẹp người vừa đẹp nết. Cô Tấm có dáng người thon thả, đôi bàn tay búp măng và đôi chân nhỏ xinh xinh. Khuôn mặt trái xoan trong sáng và hiền hậu. Đôi lông mày lá liều, cùng đôi mắt bồ câu. Mái tóc đen óng ả lại mềm mại như những sợi tơ buông xõa đến quá vai. Mũi không cao nhưng hợp với khuôn mặt. Hàm răng trắng như ngà lại được điểm bằng một chiếc 
răng khểnh, mỗi lần cô cười rất duyên dáng. Đôi má bầu bĩnh làn da trắng hồng. Khi cô mặc bộ quần áo lấy từ mấy lọ xương cá Bóng chôn dưới chân giường để đi trầy hội trông cô đẹp như nàng tiên. 

Lúc nghèo khổ, cũng như lúc là vợ vua, cô Tấm luôn giữ phẩm chất cần cù, chịu thương chịu khó của người lao động. Trong cung cô vẫn giặt quần áo cho vua. Khi về giỗ mẹ, Tấm vẫn leo lên cây cau hái quả để cúng. Bị mẹ con Cám hại chết, nhưng con người hiền lành, hiếu nghĩa đôn hậu ấy đã đấu tranh quyết liệt và sau cũng đã được trở về bên vua. 

Cô Tấm xinh đẹp, dịu hiền, chân chất dịu thương, chịu khó. Cô bền bỉ giành lại hạnh phúc. Cô Tấm đẹp người đẹp nết ấy là hình ảnh đại diện cho người phù nữ Việt Nam chúng ta. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất