Bài làm văn miêu tả chọn lọc. 
Hãy Viết Thư Cho Bạn Tả Lại Cảnh Đẹp Của Trường Em.

Hùng thân mến! 

Dạo này cậu có khỏe không? Mình nhớ từ lần về quê ấy đến giờ có lẽ cũng đã đến một năm. Chắc cả cậu và quê mình đổi thay nhiều lắm. Cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm tới tụi bạn cùng quê mình nhé. 

Hùng à! Mình vừa mới chuyển đến trường mới đây. Ngôi trường cũ đã được phá bỏ rối. Trường mới đẹp và khang trang lắm. 

Ngôi trường mới của chúng mình được xây trên một khu đất rộng gần quốc lộ. Trường gồm hai khu chính: khu lớp học và khu hiệu bộ, chưa kể khu nhà xe và khu tập thể của cán bộ giáo viên. Nhà hiệu bộ với các phòng được thiết kế hiện đại và sang trọng, có phòng vi tinh, phòng thí nghiệm và thư viện, lúc nào cũng luôn sẵn sàng chào đón các bạn học sinh yêu tri thức và khoa học. Khu lớp học có hai dãy nhà cao tầng nằm đối diện nhau với gần bốn chục phòng. Phòng học nào cũng gọn gàng ngăn nếp và được trang bị khá đầy đủ. 

Nhưng cậu biết không, điều mà bọn mình cảm thấy hài lòng nhất ở khu trường mới là tổng thể khuôn viên trường. Khách đến trường, 

sau khi bước qua cổng chính sẽ cảm thấy rất ấn tượng khi được chiêm ngưỡng khu công viên của trường mình. Đó là một tiểu khu hình tròn được tạo bởi những bồn hoa và những hàng ghế đá công viên được bác lao công chăm sóc rất tận tình nên chẳng lúc nào thiếu vắng sắc hoa. Sân trường mình không giống như những trường bên cạnh. Phần lối đi vào khu hiệu bộ được làm vừa đủ lớn, còn lại được chia thành những hàng thẳng tắp trồng toàn cây xanh. Đây thật sự là một nét rất riêng của trường mình. Chẳng thế mà, mỗi khi tập trung, chúng mình được ngồi dưới những gốc cây râm mát. 

Sâu vào bên trong, trước đại sảnh của khu hiệu bộ là hai hàng cau vừa thẳng tắp đang vươn mình lên cao. Phía dưới điểm đều những bồn cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ trông rất đẹp. Ấn tượng nhất là dù ở ngay giữa thành phố nhưng trường mình vẫn trồng được hai cây mai tứ quý. Đến mùa xuân chắc chúng mình sẽ có dịp ngắm những cánh mai vàng ngay giữa thành phố. Trồng xen giữa hai bồn cây cảnh ven đại sảnh là hai cây lộc vừng đã lớn. Vào mùa này cây lại rải xuống những chùm hoa đỏ tía trông thật là đẹp mắt. 

Thế đấy Hùng ạ! So với ngôi trường cũ của mình, nơi mà cậu đã có dịp tới thăm thì ngôi trường mới hiện đại và đẹp hơn nhiều. Những gì mình kể cho cậu hôm nay cũng chỉ nói lên được phần nào thôi. Mình tin chắc rằng khi nào cậu đến thăm, cậu sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của nó. 

Thôi! Có lẽ trong một thời gian ngắn mình không thể kể cho cậu nghe nhiều hơn những điều thú vị về trường mình. Trước khi dùng bút, mình chân thành mời cậu vào đây thăm mình và bố mẹ mình. Mình hứa, ngày đó mình sẽ là tình nguyện viên đưa cậu đi thăm ngôi trường mới. Thôi chào cậu nhé. Chúc cậu ngày càng học giỏi hơn. 

Bạn thân !


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất