Bài làm văn mẫu hay nhất.
Hãy tả cảnh đồng lúa quê em vào một sáng đẹp trời.

Một buổi sáng đẹp trời, em cùng mẹ đi bẻ ngô. Cánh đồng quê em gần con sông Cà Ty, cách thành phố Phan Thiết chưa đầy mười cây số.

Cánh đồng làng khá rộng. Từ làng ra tới đường quốc lộ xa hơn một cây số và chạy dài theo đường quốc lộ gần hai cây số. Đất đai màu mỡ và những người nông dân lao động cần cù đã khiến đồng ruộng quê em quanh năm xanh tốt, bốn mùa đều có nhiều thóc, đậu, ngô, khoai…

Quanh đồng ruộng là những vườn thanh long xanh mướt. Hết ruộng lúa là những đầm sen. Mùa này sen đang lụi nên trông đầm rộng hẳn ra. Nhìn từ xa chỉ thấy toàn là ruộng lúa. Từng thửa ruộng to nhỏ khác nhau, mảnh hình chữ nhật mảnh hình thang. Lúa đang thì con gái đã cao quá bờ nên chỉ thấy một màu xanh mơn mởn chạy tít tấp. Nắng vàng trải nhẹ, gió đùa vui cùng cây lúa. Đó đây những cây bóng mát cao lớn điểm trên thảm lúa mênh mông. Ở một vài thửa ruộng, lác đác đã có mấy người làm cỏ, be bờ. Mấy chú cò bay ngang, màu trắng lấp lóa trong nắng.

Mùa này vùng ruộng sâu trồng được lúa nhưng vùng cạn chỉ trồng hoa màu. Đậu xanh, đậu đen chạy dài theo luống. Thân cây thấp, cành là đu đưa như vẫy chào người qua lại. Những luống khoai lùm xùm. Nhìn gân mới thấy những dây khoai, còn nhìn xa, chỉ thấy một màu xanh hoặc tim tím của lá, tùy theo từng giống khoai. Mấy bà mấy chị đang vun luống cho đậu, cho khoai cười nói vui vẻ. Một đàn chim sâu sà xuống vừa xới vừa bắt sâu. Gần đường quốc lộ là những vạt ngô cao quá đầu em. Thân cây mập mạp. Lá tỏa dài đan vào nhau. Bắp ngô bám theo thân, mỗi cây chừng hai, ba bắp. Bắp thon dài, lớp áo ngoài xanh bóng, Chòm râu hung hưng,… Một bầy chim lích chích trong bãi ngô. Nhờ chúng mà nhà nông quê em đỡ vất và trong việc phòng trừ sâu bệnh cho cây, cánh đồng quê em cũng đang thay đổi với những vụ mùa bội thu. Em yêu tha thiết cánh đồng quê em và tự hào về bước chuyển mình của quê hương.


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất