Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp.


Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp. Một đề bài văn miêu tả phổ biến trong chương trình tập làm văn lớp 6. Để làm tốt đề bài văn này, đạt điểm cao các em thường xuyên phải rèn luyện nâng cao các kỹ năng. Thực hành thường xuyên tập viết đi viết lại các dạng đề bài văn. Sau đó chọn ra cho mình bài văn hay nhất. Để làm được điều đó các em nên tham khảo các bài văn mẫu hay, để có thêm nhiều kiến thức. Hãy đọc bài văn mẫu dưới đây, và tìm ý hay cho bài văn của riêng mình.


Bài làm văn mẫu miêu tả lớp 6 hay nhất. 
Bài Văn Miêu Tả Hay Lớp 6: Tả cảnh ngôi trường em trước giờ vào lớp.

Tuổi học trò của chúng em được xem là lứa tuổi thần tiên đầy thú vị. Ai lớn lên mà không được cắp sách đến trường thì đó là một bất hạnh của cuộc đời. Còn những ai được đi học thì quên sao được ngôi trường yêu dấu của mình, nơi có biết bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu cái đẹp in sâu vào tâm hồn trẻ thơ. Vui gì hơn niềm vui đi học, đẹp gì hơn cảnh đẹp của ngôi trường trước giờ vào lớp. Có lẽ cảnh trường em trước giờ vào lớp là đẹp nhất đối với em. 

Cũng như mọi ngày, em cùng các bạn đến trường. Ôi, ngôi trường hôm nay sao đẹp quá! Cảnh vật sáng lên dưới ánh ban mai. Trên cổng chính, tấm biển trường được sơn mới, hàng chữ trắng nổi bật lên nên xanh đậm, cổng nhỏ màu xanh lam, tường rào sơn trắng. Khung Cảnh này đã làm quang cảnh trường em đẹp lên rồi. Đi vào bên trong, cảnh trường lại đẹp hơn. Giữa sân, cột cờ sừng sững, lá cờ tung bay trong gió sớm. Những hàng cây trong sân trường tươi xanh, sương đêm còn sót lại trên đầu ngọn lá, nhấp nháy vui mắt. Dọc theo các phòng học, những khóm hoa rực rỡ muôn màu. Các phòng học lúc này thật sạch đẹp, bàn ghế thẳng tăm tấp, không một tí bụi mờ bởi bàn tay kì diệu của các bạn trực nhật. Đâu đó, tiếng đọc bài vang vọng ra. Từng cặp học sinh ở các lớp học hào hứng truy bài lẫn nhau, từng ánh mắt thăm dò, chờ đợi, tùng nụ cười trìu mến, thân quen. Truy bài xong, sân trường mỗi lúc một đông, tiếng cười nói, gọi nhau í ới. Âm thanh này làm em cảm thấy vui, thấy thích. Nhưng thích hơn nữa là đứng trên hành lang của tầng hai nhìn xuống sân trường trước giờ vào lớp, nhìn học sinh chạy nhảy tung tăng dưới sân như đàn bướm trắng rập rờn, rập rờn trong vòm lá xanh non. Khung cảnh thật sôi động, nhộn nhịp bởi những trò chơi thú vị. Nào là đá cầu, banh nể, bắn bi... Những quả cầu bay lên, bay xuống thật vui mắt, những quả banh nẻ lộp bộp chạm vào đất, những tiếng thình thich trên sân bởi những trò chơi đuổi bắt, những pha bí quyết liệt thật lôi cuốn người xem… Học sinh đi học mỗi lúc một đông và các trò chơi xuất hiện càng nhiều, âm thanh càng sôi động. Thêm vào đó, tiếng chim non ríu rít trên mấy cây cao ở góc sân trường, tiếng thì thầm to nhỏ của hàng phượng vĩ khi có làn gió thổi qua. Nắng ban mai rải xuống sân trường, lọt qua từng cành cây, tán lá để bầu bạn cùng chúng em. Ai cũng thấy mình ấm áp lạ lùng. Lòng em dâng lên một niềm vui rạo rực. 

Tùng! Tùng! Tùng! Tiếng trống quen thuộc vang lên báo hiện giờ vào lớp. Mọi trò chơi nhanh chóng khép lại. Trước các phòng học, chúng em chỉnh tề trang phục, xếp hàng ngay ngắn để vào lớp và bắt đầu tiết học đầu tiên. 

Đối với em, quang cảnh trường em trước giờ vào lớp là một thiên đường hạnh phúc. Ở đó, diễn ra bao nhiêu điều kì diệu, hấp dẫn tuổi thơ. Mai đây, dù em có học trường mới, có thấy cô mới, có bạn bè mới nhưng ngôi trường thân thương này vẫn mãi mãi in đậm trong em. Nơi đó, có thấy cô sớm hôm dìu dắt, có bạn bè thân yêu và những kỉ niệm đẹp thời thơ ấu. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất

Bài Văn Mẫu Mới Nhất