Để giúp các em làm tốt tập làm văn miêu tả lớp 5, viết văn hay. 100 bài văn hay giới thiệu đến các em những bài văn mẫu hay nhất để các em tham khảo rèn luyện kỹ năng viết bài văn hay.


Em hãy tả cảnh nhộn nhịp của sân trường em trong giờ ra chơi cho người thân được biết. Tuyển chọn những bài văn mẫu hay lớp 5.

Em hãy tả cảnh nhộn nhịp của sân trường em trong giờ ra chơi cho người thân được biết.

Bài làm văn mẫu.

Chỉ còn vài phút nữa là hết giờ làm bài kiểm tra chất lượng giữa học kì. Mẹ biết không? Đây là thời điểm chôn rộn nhất của tiết học. Mọi người chen chúc nộp bài lên bàn cô giáo rồi lặng lẽ trở về chỗ ngồi, mặt ngóng ra cửa lớp, sân trường đợi chờ tiếng trống. Bỗng, tùng, tùng, tùng... ba tiếng trống vang lên rộn rã làm bể vụn khối không gian tĩnh lặng, báo hiệu giờ giải lao đã đến. 

Trong phòng học, tiếng cười nói lao xao rộ lên. Ai cũng muốn nộp bài cho xong, kẻ chen người lấn trông thật nhộn nhịp. Vài phút sau, từ các cửa phòng học tủa ra không biết bao nhiêu mà kể những cánh áo đồng phục màu mây, chập chờn bay lượn giữa sân trường như những cánh bướm vào những ngày cuối xuân đầu hạ. Sân trường vốn rất rộng vậy mà giờ đây chúng con có cảm giác như bị thu hẹp lại. Nó không đủ chứa những bước chân bay nhảy của tụi trẻ chúng con. Khắp cả sân trường và cả trên hành lang của những dãy phòng học, đâu đâu cũng rộ lên tiếng cười nói ríu rít y như mọt bầy chim hót vào buổi sáng mai vậy. Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục, cổ vũ bởi một pha chơi đẹp mắt của một cầu thủ nào đó. Sôi nổi nhất có lẽ là chỗ quang nắng ở góc phải sân trường, nơi các cầu thủ bóng đá của hai đội 5A và 5B đang tranh thủ thời gian tập dượt, chuẩn bị cho ngày hội “Phù Đổng” sắp tới. Dường như toàn bộ tụi con trai lớp 5A và rải rác một số đứa con gái trong lớp đều tụ tập ở đây động viên cổ vũ cho lớp mình. Xuất sắc nhất trong đội 5A có lẽ là bạn Thành, đội 5B là bạn Thịnh. Cả hai bạn đều là học sinh giỏi vòng thi. Hai cầu thủ ấy là linh hồn của mỗi đội. Ở vị trí nào cũng thấy bóng dáng của hai bạn. Cả hai đều khỏe và tài ba chẳng kém nhau một chút nào. Mới năm phút đầu, được đồng đội đưa bóng tới, Thịnh nhanh nhẹn như một con sóc, lừa bóng qua hàng hậu vệ, vẻ một đường bóng căng như sợi dây đàn, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội mình. Tiếng hoan hồ như làm vỡ tung cả sân trường. Lúc này đội 5A như hăng máu lên, mồ hôi bạn nào bạn nấy đổ ra như tắm. Thành đón bóng từ chân hai cầu thủ của mình đưa đến, lừa bóng qua được hai cầu thủ, chỉ còn hàng hậu vệ nữa. Tiếng hoan hô cổ vũ dậy lên: 

-Chọc thủng hậu vệ! Chọc thủng hậu vệ! 

Như được truyền thêm sức mạnh và bằng sự tài trí lanh lợi của mình, Thành hất nhẹ bóng vào đối phương, bóng dội lại vào chân Thành. Bằng một động tác luồn lách rất đẹp, Thành đưa bóng qua hàng hậu vệ. Và bất ngờ Thành tung một cú sút chân trái lắt léo. Quả bóng như một chiếc lá vàng bay tọt vào khung thành, gỡ hòa cho đội mình. Một lần nửa, tiếng reo hò như làm rung chuyển cả khung trường: Hoan hô Đức Thành! Hoan hô Đức Thành! 

Ở giữa sân trường, dưới những gốc phượng tán lá xum xuê, những bạn gái tụm năm tụm bảy chơi trò banh đũa, nhảy dây... Nhìn những sợi dây tung lên lượn xuống nhịp nhàng trong những đôi chân thoản thoắt của các bạn, mới thấy hết về điệu nghệ của những cây nhảy lành nghề. Thật là một trò chơi bổ ích và hấp dẫn, phải không mẹ. Và còn đây nữa, trên hành lang của lớp học, các thầy cô giáo trong những bộ y phục chỉnh tế với màu sắc trang nhã đi đi, lại lại ngắm nhìn những đứa học trò thân yêu của mình đang nô đùa bay nhảy giữa sân trường mà lòng rộn lên bao niềm vui của tuổi thơ. Hai nhịp trống ba bỗng vang lên. Không gian như ngưng đọng lại trong giây lát, rồi tiếng rào rào của muôn ngàn bước chân vội vã đi về hướng của lớp mình. Hai mươi phút giải lao giữa giờ kết thúc. 

Chao ôi! Vui quá! Đẹp quá Ước gì suốt cả năm học, tiết trời lúc nào cũng sáng đẹp, mẹ nhỉ! Bởi chỉ có những buổi sáng như thế, chúng con mới có được những khoảnh khắc giải lao vui nhộn và thật sự sảng khoái. 

Tuyển chọn những bài văn mẫu hay lớp 5.

0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất