Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà, em hãy viết một bức thư ngắn cho người thân. Bài văn mẫu viết thư dành cho học sinh lớp 3. 

BÀI LÀM VĂN: 

Cai Lậy, ngày... tháng… năm… 
Bà Ngoại yêu quý của cháu! 

Cháu là Thanh Diệu đây, đứa cháu gái, con út của mẹ Hồng ra thăm bà đây, bà ạ! Dạo này, bà có khỏe không bà? Bà ăn cơm có ngon không? Mỗi bữa, bà ăn được hai lung bát không hả bà? Bà ráng ăn nhiều cho khỏe, bà nhé. Hôm trước gia đình cháu có nhận được thư bác Hải: Bác nói thời gian gần đây sức khỏe bà có phần giảm sút, bà ăn uống thất thường, không ngon miệng, bố mẹ và chúng cháu lo lắm. 

Gia đình cháu ở trong này vẫn bình thường. Bố cháu dạo này ít đi công tác xa. Còn mẹ thì vẫn bán hàng bình thường như trước. Anh Trung cháu mỗi tháng mới về thăm một lần. Anh nói học căng lắm, vậy mà cháu cứ thấy anh mập trắng ra, to khỏe như chiếc xe tăng đó, bà ạ. Còn cháu vẫn học tốt. Tháng nào, trong số liên lạc gia đình, cháu cũng đều được cô giáo chủ nhiệm nhận xét: “Chăm ngoan, học giỏi”. Bố mẹ cháu hài lòng lắm. Cháu xin hứa với bà, cháu sẽ cố gắng hơn nữa để giữ vững danh hiệu là học sinh giỏi mà cháu đã giành được ở năm học trước.

Cuối thư, cháu chúc bà luôn mạnh khỏe. Hè này, bố mẹ sẽ đưa chúng cháu về thăm bà. Cháu gái út của bà. 

(Kí tên) 
Lê Hồng Thanh Diệu 


0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất