Những bài văn hay dành cho học sinh lớp 3. 
Những bài văn hay dành cho học sinh lớp 3.

Kể về một cô giáo cũ của em. 

Cô giáo em hiền như cô Tấm. Giọng cô trầm ấm như lời mẹ ru. Đó là lời của một bài hát, nhưng đó cũng chính là lời hát về cô giáo lớp em đấy. Cô dạy chúng em năm lớp 1. Suốt cả năm học đầu cấp ấy, chưa bao giờ cô mắng một học sinh nào. Những lúc các bạn mắc lỗi cô vẫn rất nhẹ nhàng, ân cần chỉ bảo. Cô không mắng nhưng cả lớp em ai cũng sợ cô. Sợ cô vì yêu quý cô, sợ cô vì cô rất nhân hậu, bao dung và hết lòng thương yêu học sinh. Em cảm thấy mình rất may mắn vì được cô dạy trong những ngày đầu tiên đi học. 

Kể về một thầy giáo mà em quý mến.

Đó là thầy giáo dạy thể dục của em. Thầy có một thân hình rất cân đối, từ chiều cao, cân nặng đến cả khuôn mặt. Chỉ cần thầy cất tiếng hô: “Cả lớp hai hàng dọc tập hợp” là chúng em lại lùn cũng chạy ra sân xếp ngay thành hai hàng theo đúng yêu cầu của thầy. Mỗi khi hài lòng là thấy lại nhảy nháy cặp mắt với chúng em và nở nụ cười tươi. Nhưng khi thầy giận cả lớp em đứa nào cũng như biết thân biết phận, tất cả im đều thin thít. Thầy rất nghiêm khắc và khó tính, nhưng ai cũng quý thầy. Thầy dạy cho chúng em những bài thể dục rất có ích cho sức khoẻ, những trò chơi dân gian để chúng em không quên cội nguồn. Giờ học của thấy ai cũng vui vì thấy rất bổ ích.

Kể về thầy giáo của em.

Thầy Hưng là giáo viên dạy môn Mĩ thuật của em. Thấy có dáng người tầm thước, trẻ trung. Thấy còn rất trẻ, mới chỉ ngoài hai mươi. Thầy là một người vui vẻ, tính tình cởi mở, dễ gần. Giờ học của thấy bạn nào trong lớp em cũng thích. Bình thường lúc giảng bài thấy rất say sưa. Giọng nói chậm rãi nhưng nhịp tay cứ thoăn thoắt phác những nét vẽ mềm mại lên bảng đen. Thấy không thích ngồi trên bàn giáo viên lâu. Thấy thường hay đi lại quanh lớp nhìn chúng tôi loay hoay tô tô, vẽ vẽ. Và đặc biệt, thấy rất vui khi chúng tôi vẽ được bức tranh đẹp, tô màu sáng tạo.



0 nhận xét:

Post a Comment

Bài Văn Miêu Tả Lớp 6: Đề Bài Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở.

Đề Bài Văn Hãy Tả Ngôi Nhà Em Đang Ở . Để viết được một bài văn miêu tả hay, các em cần vận dụng nhiều kiến thức, khảo năng quan sát và trì...

Bài Văn Mẫu Hay

Bài Văn Hay Nhất